Wednesday, April 14, 2010

Lê Thanh Tài SVSQ 10B72


10 comments:

SQTB K10B/72 THSQ-QLVNCH said...

Anh Tai Than Men,
Rat vui gap lai ban cung khoa va gioi thieu anh em Khoa 10B72
Se post hinh vao BLOG

Than Men

Pham Ho`a
DD 765

SQTB K10B/72 THSQ-QLVNCH said...

Kính gởi anh Hoà và các bạn đồng khoá,

Tình cờ tôi biết được website của khoá mình rất mừng và xúc động khi đọc và nhìn lại những gì của một thời oai hùng đã qua. Tôi xin tự giới thiệu, SVSQ Lê Thanh Tài, khoá 10B/72, giai đoạn 1 ở TTHL/ Quang Trung thuộc Liên đoàn A tiểu đoàn Lê Lọi, ở trường HSQ Đồng Đế thuộc tiểu đoàn 12 đại đội 768, ra trường về tiểu khu Long An. Sau ngày 30/4/75 bị cãi tạo hơn 3 năm ở Katum, Long giao, Long khánh,Hóc môn...Tiện đây tôi xin được bổ
túc phần cán bộ cơ hữu của khoá là: cán bộ đại đội trưởng ĐĐ768 là trung úy Nguyễn văn Hảo (tôi nhớ rất rỏ vì tôi ở ĐĐ đó). Tôi gởi anh Hoà 2 tấm ảnh để làm tài liệu.

1. SVSQ Dương văn Lệ và Lê thanh Tài ở Bãi Tiên.
2. Cổng trường Hạ Sĩ Quan QLVNCH có bức tượng đồng đen người chiến sĩ VNCH phía trước. Kính Chào,

PS: Tôi hiện định cư ở tiểu bang Maryland.

SQTB K10B/72 THSQ-QLVNCH said...

Anh Tai Men,

Rat vui mung khi biet duoc tin anh, toi la Do Huu Hoang Khoa 10B72, toi cung o Dai-Doi 768 (trung doi 4) cua trung úy Nguyễn văn Hảo. Toi biet SVSQ Dương văn Lệ, que o Tay Ninh.
Men chuc anh va gia dinh an lanh,

Men,
Do huu Hoang,

Toi dang ding cu o tieu bang Arizona,

SQTB K10B/72 THSQ-QLVNCH said...

Anh Hoàng thân,
Rất vui mừng được liên lạc lại với anh em. Tôi nhớ tên anh nhưng lâu quá rồi tôi không nhớ mặt, nhưng nếu gặp lại có thể nhớ ra. Còn Dương văn Lệ thì quê ở Cái bè-Mỹ tho. Có lẽ anh nhớ lộn với Bùi Minh Khánh quê ở Tây ninh vì Lệ và Khánh rất giống nhau từ dóc dáng đến gương mặt lúc đó bạn bè đều tưởng hai người là anh em ruột. Tôi gởi anh tấm hình này có thể anh sẽ nhớ. Từ trái sang phải: SVSQ Dương văn Lệ, Bùi minh Khánh, Nguyễn văn Ngoan, và Lê thanh Tài. Mến chúc anh và gia đình khoẻ.

SQTB K10B/72 THSQ-QLVNCH said...

Anh Tai,

Cam on anh Tai that nhieu da goi cho toi tam hinh cua anh va cac ban luc con o Quan Truong Dong De, nhin hinh toi chi con nho Nguyen van Ngoan. Anh Tai co biet tin cua nhung nguoi ban nay khong? Thoi gian qua that nhanh, moi day ma da 35 nam qua.
Luc con o Dong De, toi voi Tran van Hong giu sung dai lien 30. Toi cung dang tim Hong nhung chua co tin gi.

Chuc anh va gia-dinh luon an-lanh,

Men,
Hoang

SQTB K10B/72 THSQ-QLVNCH said...

Anh Hoàng,
Hồi trước tôi cũng ở chung trung đội 4 chung với anh, anh và Nguyễn văn Hồng ( Không phải Trần ) giữ cây đại liên M30, còn tụi tôi thì súng ga răng, trung đội vũ khí nặng mà, trung độ 1,2&3 thì M16. Nghe anh nhắt lại tôi đã mường tượng ra được anh nhưng không nhớ rõ lắm. Sau khi ra trường Dương văn Lệ về sư đoàn 7/ BB, chúng tôi vẫn thường liên lạc với nhau nhưng sau 75 thì mất liên lạc, tôi vẫn có ý tìm nhưng chưa gặp. Còn Nguyễn văn Hồng ra trường về tiểu khu Phước Tuy. Năm 1974 tôi được biệt phái ra tỉnh Phước tuy 2 tháng, tôi có đi tìm Hồng thì được 1 người bạn cho biết là Hồng đã hy sinh trong một trận đụng độ với VC. Lúc còn ở quân trường Hồng và Lệ rất dễ thương. Hồng, Lệ và Tôi ở chung trung đội từ khi ở TTHL Quang Trung,cùng team lúc đi chiến dịch CTCT ở Tây ninh rồi ở quân trường Nha Trang cũng cùng trung đội nên rất thân nhau. Tôi nhớ lại là CAO văn Ngoan chớ không phải là Nguyễn. Hôm nào tôi sẽ gởi cho anh hình của SVSQ Hồng. Cây đại liên M30 mà tôi và Lệ chụp ở bãi tiên là của anh và Hồng ngày nào đó. Chúc anh và gia đình được mạnh khoẻ.

Unknown said...

Tai than,
Nhin hinh cua Tai, Le,Khanh, Ngoan lam Duc xuc dong va nho cac ban nhieu. Nhung thang ngay o quan truong den voi Duc that nhanh. Cung trung doi, cung dai doi, tu Quang Trung ra Dong De, chung minh co cung nhung ki niem that de thuong phai khong Tai!Gio thi Hong da mat, cac ban thi moi nguoi moi nga...Duc hien gio o California,quan Cam. Vai hang cung Tai, Duc chuc Tai cung gia quyen duoc nhieu suc khoe va hanh phuc.
Chao Tai.
Phan Tan Duc

lethanhnguyen said...

Thân chào quý đồng môn SVSQTB 10B/72,
Tôi là Nguyễn Văn Thạnh,SQ 74/519098 thụ huấn giai đoạn 1 ở TTHL/ Quang Trung thuộc Liên đoàn A tiểu đoàn Lê Lọi, ở trường HSQ Đồng Đế thuộc tiểu đoàn 11, (tên tiểu đoàn trưởng, đại úy...Xin đồng môn tiểu đoàn 11 nhắc cho)Tiểu đoàn trưởng SVSQ là Ngô Ngọc Rồng đại đội 764, đại đội Trưỏng là Trung Uy Nguyễn Minh Ngân. Ra trường về Tiểu Khu Sóc Trăng, bổ xung về chi khu Ngã Năm. Xin gửi lời chào thân ái đến các bạn 10B/72. Chúc sức khoẻ.

Unknown said...

Xin thanh that cam on cac anh chi da dem lai cho toi nhung ky miem xa xua va hoi uc lai thoi gian qua. Toi research mai moi tim duoc nhung hinh anh cu cua Khoa 10B72 o Dong De.

Toi la Anh Thai, da gia nhap Khoa 10B72 va sau do chuyen qua Dong De. That la cam on vi da tiem lai duoc nhung gi da mat sau mot thoi gian qua dai va ban ron voi cuoc song o USA. Toi hien tai o Virginia, gan sat ben DC, va la government employee.

Xin cam ta, va hay lien lac neu toi co the giup gi duoc cho khoa chung ta. That su thi toi cung da quen rat nhieu thoi xa xua, va cung khong co hinh anh gi nhieu. Toi co the lien lac o athai@verizon.net.


Anh Thai, PhD, MBA

Unknown said...

HONG VAN TUNG K Nguyễn trường Tộ TĐ 12 ĐĐ 768 TĐ4 DS 300 SQ 519214 cùng Tđ4 Vơi bạn Tài Lệ Khánh Hông giữ ĐL30 muốn tìm lại các bạn cùng khóa ngày xưa các ban nào nhận được liên lạc 01244729309 Cần thơ