Friday, February 13, 2009

SVSQ Hà Tiến Đạt K10B72/SQTB








Kính gởi các bạn đồng môn, các bạn bè thân hữu gần xa
Ngồi viết thư này đến các bạn thật là khó khăn và buồn tủi, vì không
biết gọi nó là cái lá thư gì? trong tâm trạng rối bời và cùng cực. Sau
khi lễ Phục sinh, đêm canh thức 11/4/2009 vừa xong, về đến nhà người
bạn đời của mình đã đột quỵ - tai biến mạch máu não. Trong lúc nguy
nan: một mặt lo về mặt đạo, một mặt lo cấp cứu và chuyển đến bệnh viện
Trung tâm thực tập Y Khoa Nguyễn Văn Học Gia Định (nay gọi là Bệnh
viện Nhân Dân Gia định), ở đây chẩn đoán vỡ động mạch và cấp cứu
chuyển bệnh viện Chợ Rẫy. Hiện nay đang trong tình hình thập tử nhất
sinh và với chẩn đoán mới thì lại thêm phình động mạch, thiếu máu cơ
tim chờ sức khỏe hồi phục và sẽ mổ. Tình hình thật là chẳng biết ra
sao? Nhớ đến các bạn và gởi lời đến các bạn:
• Thêm lời cầu nguyện Thiên Chúa (ơn trên) cho bà xã mình gặp Thầy gặp thuốc.
• Tùy lòng hảo tâm các bạn có thể giúp cho gia đình mình thêm chi phí
trong ca mổ. Chi phí lên đến cả trăm triệu đồng VN. Nói lên điều này
thật là quá khó khăn vì các bạn Đông, Hương,Tuấn râu đến nhà cũng đã
biết và chắc các bạn cũng đã rõ; làm sao để bọn mình vươn lên được
trong xã hội này; đủ ăn và đủ không đói, hoàn cảnh gia đình mình cũng
quá khó khăn; với đứa lớn bị tim bẩm sinh và bốn đứa con việc làm cũng
chưa ổn định lắm. Trong nước mình cũng không dám kêu gọi anh em giúp
đỡ, cũng đều như mình cả. Mong bạn có thể vận động anh em bè bạn đồng
môn giúp mình thêm một chút để vượt qua tình cảnh này, mình nhớ mãi
đến câu các cụ mình đã nói : “Sang vì bạn, giàu vì vợ” nên mong mỏi
nhận được hồi âm.
• Cám ơn Bạn Đông và bà xã đã tích cực giúp đỡ mình trong việc điều
trị ở Chợ Rẫy.
• Cám ơn thăm hỏi của anh em.
Chúc sức khỏe và ơn trên phù hộ tất cả mọi người.


2009/4/16 Hoa Pham
Kính gởi Anh Hòa, Anh Đức củ sâm

THỰC LÀ BẠN, THỰC LÀ VỢ

Có những ngày tưởng như tuyệt vọng và có những ngày chơi vơi, thư và thăm hỏi của các bạn làm mình thật bồi hồi và xúc động.

Nhớ năm xưa những ngày cực khổ bên nhau, nắng mưa thao trường đời trai phong sương anh em bền chí, nhưng thực ra chưa là tri kỷ. Bây giờ cuộc chiến đã qua, nhớ lại các bạn dạn dầy thời gian khổ ải lưu lạc chốn phong ba mới thấy tri kỷ, tri âm. Tình chiến hữu, đồng đội đáng quý mà các bạn trao tặng nói lên tấm lòng chia sẻ giữa dòng đời lốc xoáy vô cảm hiện nay. Thực là bạn đã trao cho nhau tình cảm đồng môn năm xưa không phải cho nhau mà còn cho cả gia đình nhau nữa.

Nhớ năm xưa cung kiếm buông xuôi, giang hồ gãy cánh; em là người nâng đỡ và sưởi ấm cho cuộc đời anh trong những ngày buồn tủi của nhân gian. Anh đã nhận ra tình yêu của cuộc sống mà quên đi nỗi thương đau của dòng đời. Thực là vợ, người bạn đời chân thật cho anh và cho cả niềm vui đôi lứa. Giờ đây, trên giường bệnh; em cố nhé cuộc đời còn có những hỉ hoan, bạn bè tri kỷ, tri âm và còn nữa tình người đang lớn mạnh.

Bạn ơi, người bạn tri kỷ, tri âm nay sưởi ấm đồng môn qua cơn hoạn nạn, thấy thực lòng không biết nói gì đây? Không cảm xúc nào diễn tả nơi đây?

Em hãy cố qua cơn nguy nan, như các bạn xưa đã vượt qua nhiều phong ba bão táp cuộc đời lại đứng vững hiên ngang.

Các bạn ơi, xin thêm lời cầu nguyện Thiên Chúa (ơn trên) ban sức sống bình an sức khỏe cho mọi người.

Cám ơn Anh chị Hòa, bạn Đức Củ sâm và các bạn đã thăm hỏi?

Anh Hòa chuyển hộ thư này nhé? Trân trọng

HA TIEN DAT


Anh Hòa và các bạn,
Sợ rằng chuyện buồn bạn bè ám ảnh tâm tư, nhưng khốn quẫn thấy bè bạn là cứu cánh. Vui vì bạn bè thăm hỏi xa xôi chẳng ngại ngần dù chỉ là điếu thuốc, ly cà phê, hay một chai bia, tô phở hay chỉ một hũ chao cho qua bữa cầm cự những ngày hành quân thời xa cũ. Ước mơ nhỏ nhoi nay các bạn tiếp thêm sức cho mình vượt qua cảnh đời mà chưa mơ thấy nổi trong tháng tư đen. Vui vì bà xã mình nửa tỉnh nửa mê nhưng vãn còn nhớ hỏi thăm của các bạn với mình dù mình nói lén rất nhỏ cho mấy đứa con nghe.
Ngày mai là ngày lễ đặc biệt của công giáo: Chúa nhật lễ về Lòng Chúa thương xót - Chúa nhật Phục sinh thứ hai.
Anh và các bạn thêm lời cầu nguyện Chúa thương xót (ơn trên) giúp cho mình và bà xã nhiều nghị lực vượt qua tình cảnh này.
Xin Chúa cũng phù hộ cho tất cả các bạn.
Chuyển lời cám ơn rất huynh đệ chi binh đến các bạn thăm hỏi, Anh Hòa nhé.
Mình gởi tấm hình chụp trên giường bệnh tại Chợ rẫy, hai đứa con đang chăm sóc mẹ. Thân
HA TIEN DAT

No comments: